ปีงบประมาณ
2566

รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี 2566 (รอบ 6 เดือน)

สำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (สกนช.) ขอรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินการตามตัวชี้วัดปีงบประมาณ 2566 (No Gift Policy) ซึ่งได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

     1) โครงการประกาศเจตนารมณ์ตามนโยบาย No Gift Policy ได้ดำเนินการจัดทำประกาศ สกนช. เรื่อง ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สกนช. ทุกคนแสดงเจตจำนงสุจริต งดรับ งดให้ของขวัญและของกำนัลทุกชนิด (์No Gift Policy) ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2565 พร้อมทั้งได้ดำเนินการเวียนให้เจ้าหน้าที่ สกนช. ทุกท่านลงรับรับทราบและแสดงเจตจำนงค์ดังกล่าวร่วมกันเรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ได้ดำเนินการเผยแพร่ประกาศบนเว็บไซต์ของ สกนช. และติดประกาศไว้ ณ ที่ทำการ และได้ดำเนินการสำรวจตามแบบรายงานการรับของขวัญและของกำนัลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ (ไตรมาสที่ 1 และ 2) พบว่า ร้อยละ 100 ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สกนช. ไม่มีการรับของขวัญ (จำนวนเจ้าหน้าที่ทั้งสิ้น 20 คน) ทั้งนี้ ได้ดำเนินโครงการฯ ดังกล่าวเสร็จสิ้นเรียบร้อย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายงบประมาณใดๆ เกิดขึ้น

     2) โครงการปลูกจิตสำนึก สร้างวัฒนธรรมองค์กร No Gift Policy สกนช. ได้ดำเนินโครงการดังกล่าวโดยจัดกิจกรรมฝึกอบรม หัวข้อ โครงการปลูกจิตสำนึก สร้างวัฒนธรรม No Gift Policy ของ สกนช. พ.ศ.2566 โดยมีผู้เข้าร่วมฝึกอบรมจำนวน 19 ท่าน เสร็จเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2566 และการดำเนินการดังกล่าวไม่มีค่าใช้จ่ายด้านงบประมาณใดๆ เกิดขึ้น

พร้อมกันนี้ ในภาพรวมของกิจกรรมอื่นๆ ได้มีการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ตามยุทธศาสตร์ (ปี 2566  2570)ดังนี้

ยุทธศาสตร์ที่ 1 การสร้างวัฒนธรรมสุจริต

- กิจกรรมเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านสถานการณ์พลังงาน และส่งเสริมจริยธรรมสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง
- กิจกรรมการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการขอใช้ทรัพย์สินของทางราชการอย่างถูกต้อง

ยุทธศาสตร์ที่ 2 การบริหารงานด้วยความโปร่งใส ป้องปรามการทุจริต

-โครงการประกาศเจตนารมณ์ตามนโยบาย No Gift Policy
-โครงการปลูกจิตสำนึก สร้างวัฒนธรรมองค์กร No Gift Policy
-เผยแพร่ช่องทางการให้บริการหรือการทำธุรกรรมภาครัฐ (E-Service)

ยุทธศาสตร์ที่ 3 การส่งเสริมบทบาทและการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน/ผู้มีส่วนได้เสีย

-การพิจารณาคัดเลือกสถาบันการเงินสำหรับการกู้ยืมเงินของกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง

ยุทธศาสตร์ที่ 4 การยกระดับกลไกการตรวจสอบการดำเนินงานของหน่วยงาาน

-เผยแพร่ช่องทางการติดต่อ-สอบถามข้อมูล โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารสองทางผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน www.offo.or.th ผ่าน่ทาง Facebook/Twitter เพื่อเปิดเผยต่อสาธารณะ และเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าถึงและค้นหาข้อมูลเพื่อแสดงความคิดเห็น รวมทั้ง ตรวจสอบการดำเนินงานของหน่วยงาน
-ประชาสัมพันธ์ช่องทางการส่งเรื่องร้องเรียนทุจริตสำหรับบุคลากรภายใน
-การเผยแพร่ข้อมูลเรื่องร้องเรียนการทุจริตเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างและเรื่องร้องเรียนทั่วไปเป็นประจำทุกเดือนตลอดทั้งปีงบประมาณ 

โดยสามารถดูรายละเอียดต่างๆ ตามเอกสารที่เกี่ยวข้อง .pdf ด้านล่างนี้

ภาพประกอบ
ภาพผล-หน้า1
ภาพผล-หน้า2
ภาพผล-หน้า3