ปีงบประมาณ
2566

การขับเคลื่อนจริยธรรม

สำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (สกนช.) ได้ดำเนินการขับเคลื่อนจริยธรรมประจำปีงบประมาณ 2566 รายละเอียดดังนี้

1. การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลือนเรื่องจริยธรรม

    มีคำสั่ง สกนช. ที่ 12/2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตของสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ลงวันที่ 2 มีนาคม 2566 ซึ่งคำสั่งดังกล่าวให้คณะทำงานมีอำนาจหน้าที่ครอบคลุม ด้านการขับเคลือนจริยธรรม 

2. การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos & Don'ts 

    การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos & Don'ts ซึ่ง สกนช. ได้ดำเนินการจัดทำการกำหนดตัวอย่างพฤติกรรม (แนวปฏิบัติ ควรทำ (Do's) และไม่ควรทำ (Don'ts) เป็นไปตามข้อกำหนดจริยธรรมของสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ.2566 เพื่อเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ โดยมีรายละเอียดตามเอกสารที่เกี่ยวข้องด้านล่างนี้

3. การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ

    การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของ สกนช.  ซึ่งในปีงบประมาณ 2566 สกนช. ได้จัดฝึกอบรมในหัวข้อ  "กิจกรรมเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านสถานการณ์พลังงาน และส่งเสริมจริยธรรมสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้ด้านจริยธรรม มาตรฐานจริยธรรม เพื่อเป็นการขับเคลื่อนการส่งเสริมด้านจริยธรรม  ทั้งนี้ได้มีการจัดกิจกรรมฝึกอบรมเรียบร้อยแล้วในวันที่ 28 มีนาคม 2566 พร้อมทั้งได้มีการประชาสัมพันธ์กิจกรรมฝึกอบรมบนเว็บไซต์ของ สกนช. ตามลิงค์ https://www.offo.or.th/th/node/1038

(รายละเอียดตามเอกสารที่เกี่ยวข้องด้านล่าง)

ภาพประกอบ
ภาพกิจกรรมฝึกอบรมมาตรฐานจริยธรรม