การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ในปีงบประมาณ 2566
ของสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง

สำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (สกนช.) ได้ดำเนินการประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี 2566 เรียบร้อยแล้ว โดยได้จัดทำผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ ซึ่งได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง และมาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการประเมินความเสี่ยงด้านโครงการที่เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง ตามมาตรการดังนี้ 1)จัดทำประกาศข้อกำหนดว่าด้วยกระบวนการรักษาจริยธรรม : กลไกและการบังคับใช้ประมวลจริยธรรมสำหรับกรรมการ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และผู้ปฏิบัติงานฯ  2)กำหนด นโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส เจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน และ 3)จัดทำประกาศ มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลพินิจ และนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส เจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน ให้เจ้าหน้าที่ถือปฎิบัติอย่างเคร่งครัด โดยมีรายละเอียดตามลิงค์ https://www.offo.or.th/th/announcement/other และ https://www.offo.or.th/th/rules-regulations/24

และในส่วนของกิจกรรมความเสี่ยงเกี่ยวกับผลประโยชน์ทับซ้อนของ สกนช. (ประเด็นความเสี่ยง เจ้าหน้าที่รับของขวัญและประโยชน์อื่นใดจากผู้มาติดต่อหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย) ได้ดำเนินการกิจกรรมฝึกอบรมตามโครงการปลูกจิตสำนึก สร้างวัฒนธรรม No Gift Policy เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2566

ทั้งนี้ สามารถดูรายละเอียดกิจกรรมที่สอดคล้องกับมาตรการการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงประจำปี 2566 ของสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ตามลิงค์เอกสารที่เกี่ยวข้อง .pdf ด้านล่างนี้

ภาพประกอบ
ภาพแสดงผลการจัดการความเสี่ยง
ภาพกิจกรรม No Gift