วันที่

การพัฒนารัฐบาลดิจิทัลในยุคความปกติใหม่ หรือ New Normal ที่นอกจากหน่วยงานของรัฐจะต้องคำนึงถึงความสะดวกสบายของประชาชนแล้ว ยังต้องพัฒนาระบบการให้บริการมาช่วยตอบสนองความต้องการของประชาชนด้วยการสร้างมิติใหม่การติดต่อราชการ ที่ทั้งช่วยลดขั้นตอนการติดต่อที่ซ้ำซ้อนลง ลดภาระค่าใช้จ่ายการเดินทาง ค่าใช้จ่ายการสำเนาเอกสาร ด้วยการเพิ่มช่องทางที่ไม่ว่าใครก็สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลาได้

ดังนั้น จะดีหรือไม่! จะง่ายขึ้นหรือเปล่า! หากประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของรัฐที่หลากหลายผ่านช่องทางเดียว ช่วยลดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปติดต่อหน่วยงานภาครัฐเพื่อขอรับการบริการต่าง ๆ เพียงเข้าใช้งานที่ ‘แอปพลิเคชัน ทางรัฐ’ ทางลัดถึงรัฐ ช่องทางเดียวได้ทุกรอยยิ้ม ซึ่งแอปฯ นี้เป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อตอบไลฟ์สไตล์ของประชาชนยุคดิจิทัล สามารถตรวจสอบสิทธิ จ่ายบิล หรือติดตาม สถานะการขอใช้บริการจากภาครัฐได้อย่างง่ายดาย และหน่วยงานภาครัฐที่ต้องการยกระดับการให้บริการประชาชนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นสามารถนำข้อมูล และบริการต่าง ๆ มาให้บริการผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐได้ด้วย

ดูข้อมูลเพิ่มเติม